Bao da, ốp lưng chính hãng giá rẻ nhất

Bao da, ốp lưng khuyến mãi
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
550.000 VNĐ 400.000 VNĐ
520.000 VNĐ 400.000 VNĐ
1.800.000 VNĐ 1.000.000 VNĐ
300.000 VNĐ 150.000 VNĐ

Tin tức

Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ

2013-06-10 03:55:51

Sự mất giá quá nhanh của smartphone đối với những người bình thường thì việc này chẳng có gì to tát nhưng đối với những người ghiền công nghệ thì đây lại trở thành một vấn đề lớn.

Nếu như đối với những người dùng bình thường thì một chiếc điện thoại chỉ cần đáp ứng đủ những nhu cầu về công việc và giải trí coi như đủ, họ cảm thấy hài lòng điều đấy và cũng không quan tâm lắm ngoài kia, có bao nhiêu chiếc điện thoại mới đang xuất hiện, công nghệ nào là mới nhất vì đơn giản họ chưa cần, vì nhu cầu hiện thời thì thiết bị hiện tại đã có thể đáp ứng đầy đủ. Nhưng đối với những người ham mê khám phá công nghệ thì công nghệ mới trên những chiếc smartphone là những thứ có một sức hấp dẫn đến kì lạ. Vì thế, mong muốn được trải nghiệm những thiết bị mới càng sớm càng tốt đối với họ là điều hạnh phúc. Khi có một sản phẩm được lọt vào tầm ngắm, họ cố gắng xoay sở để sỡ hữu nó càng sớm càng tốt. Thế nhưng nhiều dòng smartphone mất giá nhanh đến chóng mặt, khiến họ phải đau đầu vì hàng xài chưa hết tính năng nhưng không còn giá cũ và công nghệ đã lạc hậu. Nếu bán đi để mua một thiết bị mới thì phải chịu một thiệt thỏi lớn về giá.

Nếu như trước đây những chiếc điện thoại thông minh phải mất hơn sáu tháng mới có dấu hiệu giảm giá đáng kể, thế nhưng hiện nay với sự cạnh tranh mạnh mẽ, những dòng điện thoại công nghệ mới liên tục xuất hiện. Những chiếc điện thoại xuất hiện chỉ vài tháng đã nhanh chóng rớt giá thê thảm như bong bóng xì hơi.

Trước tình hình các dòng điện thoại mới xuất hiện tràn lan, theo khảo sát trên thị trường nhiều dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đều chung số phận mất giá. Trong đó có không ít dòng cao cấp làm mưa làm gió trên thị trường như Samsung S III, Galaxy Note 2, HTC one X, Nokia Lumia… Đặc biệt, một số dòng chỉ sau một tháng đã giảm mất hơn 1 triệu đồng. Gần đầy, sau sự kiện ra mắt loạt smartphone dòng Lumia chạy Windows Phone 8 là Lumia 920, Lumia 820, Lumia 620 thì hàng loạt smartphone Lumia cũ chạy Windows Phone 7.5 đã tuột  giá rất mạnh. Điển hình chiếc Lumia 610 đã giảm đến 30% từ 5tr xuống còn 3,5tr.

Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ - ảnh 1

S III dù là sản phẩm “hot” trên thị trường nhưng vẫn nhanh chóng mất giá sau vài tháng xuất hiện.

Anh Đức Long, một người mê xài smartphone (quận Phú Nhuận), đến giờ vẫn còn tiếc nuối, cách đây vài tháng thấy điện thoại Samsung S II mặc dù đã xuất hiện từ năm rồi nhưng được nhiều người khen ngợi. Anh mua liền hai chiếc hàng xách tay với giá hơn 9 triệu đồng cho anh và một người bà con sử dụng. Thế nhưng chỉ sau bốn tháng sử dụng, Samsung S III xuất hiện và S II rớt giá thê thảm, anh và người bà con phải bán ngay với mức chịu lỗ gần 4 triệu đồng một chiếc.

“Thực tế không chỉ mình, nhiều bạn bè xài điện thoại cũng từng phải bấm bụng bán vội, vì điện thoại càng lúc càng lạc hậu và mất giá. Nếu nhẩm tính thì với việc sử dụng smartphone hiện nay, nhất là các dòng điện thoại trên 10 triệu đồng thì trung bình mỗi tháng người tiêu dùng phải mất hơn 500.000 đồng tiền điện thoại bị mất giá, trong đó có một vài dòng người dùng phải mất cả triệu đồng” – anh Long phân tích.

Anh Hùng, một người xài Samsung S III, cũng than thở lúc Samsung S III mới xuất hiện anh thấy chiếc điện thoại này công nghệ khá đỉnh, thậm chí là cấu hình cao hơn cả iPhone 5, dù dòng điện thoại “trái táo” chưa xuất hiện. Thế là quyết định mua ngay sử dụng mà không chờ iPhone 5, lúc đó anh mua giá 15,9 triệu đồng.

Thế nhưng, dù là chiếc điện thoại thuộc dạng hàng “hot” chỉ sau hơn một tháng, chiếc điện thoại này bắt đầu rớt giá vì có nơi bán hàng chính hãng giảm đến 1,5 triệu đồng. Chỉ sau bốn tháng chiếc điện thoại này siêu giảm giá, nhiều nơi bán hàng công ty chỉ còn 12,9 triệu đồng và hàng xách tay thì mức giá còn rẻ hơn nhiều.

Trong tất cả các dòng smartphone có lẽ iPhone đến từ Apple là dòng ít mất giá nhất. Việc độc quyền sản phẩm từ kho ứng dụng đến hệ điều hành cộng với việc sỡ hữu một thương hiệu đẳng cấp và một năm chỉ cho ra một model mới khiến cho giá trị của iPhone tồn tại lâu hơn. Những chiếc iPhone từ 3Gs đến 4 và 4s dù đã ra mắt rất lâu nhưng giá vẫn còn cao.

Theo một nghiên cứu mới đây của Priceconomics (Mỹ), một website chuyên theo dõi điện thoại cũ và so sánh giá bán của chúng với điện thoại mới, người tiêu dùng đã sở hữu một chiếc iPhone được 18 tháng và quyết định bán lại, thì sẽ được trả giá cao hơn bất cứ smartphone Android hay Blackberry cùng hạng nào. Cụ thể, iPhone còn lại 53% giá trị gốc, so với mức 42% của Android và 41% của Blackberry.

Theo Priceconomics, người dùng có thể mua một iPhone 4S hôm nay và bán lại sau vài tháng nữa trên thị trường thứ cấp với giá gần bằng giá mua. Tuy nhiên, mẫu điện thoại Android nổi nhất hiện nay, chỉ vài tháng sau nó đã khấu hao tới vài trăm USD.

 

Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ - ảnh 2

Sony Xperia cũng là 1 trong những smartphone mất giá rất nhanh - ốp lưng iPhone 5

 

Đủ chiêu làm hạn chết mất giá

 

Trước tình trạng điện thoại quá nhanh mất giá, nhiều người tiêu dùng ngoài bấm bụng để xài luôn hoặc “bán đổ bán tháo”, cũng có người đưa giải pháp để chống mất giá. Anh Phương, một thợ chuyên sửa iPhone ở quận 10, cũng là một tín đồ của Apple, cho biết thực chất hiện nay nhiều người xài chọn giải pháp chống mất giá bằng việc xài điện thoại Apple là iPhone.

 

Để hạn chế mất giá, nhiều người đã phải chọn giải pháp là chờ đợ. Họ chờ đợi qua cơn sốt hàng, mong ngóng đến thời điểm giảm giá của các siêu phẩm để có cơ hội sở hữu chúng. Nhưng nếu với những người mê khám phá công nghệ và có tiền, chắc chắn chuyện mất giá không phải là vấn đề lớn.

 

Anh Hoàng Giang, doanh nghiệp kinh doanh hàng công nghệ ở quận 1, cho biết thực tế các hãng khi tung sản phẩm mới thường đánh mạnh vào maketing đẩy giá lên cao ngất ngưởng. Sau khi tiêu thụ một thời gian thì các dòng điện thoại này trở lại giá trị thực. Có lẽ, chờ đợi cho sản phẩm rớt giá đang là cách hữu hiệu nhất cho những người ghiền công nghệ nhưng có hầu bao eo hẹp. Tuy nhiên như thế thì họ phải chờ rất lâu mới có cơ hội được trải nghiệm những công nghệ mới. Trong thời gian chờ đợi đó, những trang tin tức mạng trở thành là giải pháp cứu cánh cho những “ham muốn” khám phá và trải nghiệm của họ.

 

Sau khoảng một năm ra mắt thị trường, những model cao cấp như HTC One X hay Sony Xperia S đều mất đến một nửa giá trị.

 

Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ - ảnh 3

Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ - HTC One X ,  bao da iPhone 5

 

Điện thoại đời cũ mất giá

Đang muốn “lên đời” một chiếc HTC One, anh Quang (Hà Đông, Hà Nội) đem chiếc One X của mình ra cửa hàng để thanh lí với mục tiêu “gỡ gạc” lại chút vốn, cộng thêm số tiền tích góp để mua sản phẩm đời mới. Tuy nhiên, mức giá 5 triệu mà cửa hàng đưa ra đã khiến anh thực sự sốc. Tìm đến những cửa hàng khác, giá mua lại chiếc One X của anh cũng chỉ dao động ở mức 5-6 triệu đồng. Tìm đến các website rao vặt, những chiếc HTC One X như của anh Quang chỉ được rao bán đắt hơn đôi chút, từ 7 đến 8 triệu đồng.

“Chiếc One X mình mua chính hãng 16,5 triệu hồi tháng 4 năm ngoái, dùng hơn một năm bây giờ bán chưa được một nửa”, anh Quang chia sẻ. Có một thực tế tại Việt Nam là những mẫu điện thoại Android thường có độ trượt giá cao nhất, cao hơn nhiều so với iPhone. Các sản phẩm tầm trung, cao cấp thường xuống giá rất nhanh khi có một sản phẩm mới ra mắt.

Anh Thuấn - chủ một cửa hàng di động trên phố Kim Mã lí giải: “Mất giá là tình trạng chung của các dòng điện thoại Android. Cửa hàng rất muốn mua sản phẩm với giá cao cho khách, nhưng chúng tôi buộc phải chạy theo giá thị trường. Thêm nữa, các sản phẩm Android đời cũ rất khó bán, mua lại của khách đồng nghĩa với việc cửa hàng phải chịu một số rủi ro nhất định. Thay vì chọn mua một sản phẩm cao cấp đời cũ, khách hàng có xu hướng mua một chiếc Android trung cấp đời mới vì cấu hình cũng khá tương đồng, lại được cập nhật các công nghệ mới”.

Điểm qua trên thị trường, các mẫu điện thoại được xem là cao cấp của mùa hè năm ngoái như Samsung Galaxy S3, HTC One X, Sony Xperia S đều có giá dưới 10 triệu đồng, trong khi ở thời điểm bán ra, giá bán của chúng là trên 15 triệu. Thậm chí, các sản phẩm như One X hay Xperia S đã bị ngừng bán ở một số cửa hàng.

Nhận xét về vấn đề này, anh Nguyễn Anh Văn - chủ cửa hàng CellphoneS cho biết: “Đúng là điện thoại Android mất giá rất nhanh. Chẳng hạn HTC One X là mẫu cao cấp nhất của HTC khi mới về có giá trên 16 triệu, bây giờ chỉ còn hơn 7 triệu nhưng nếu khách bán lại, giá bán chỉ tầm 5-6 triệu. Tương tự là chiếc Xperia S của Sony. Nếu tính theo năm, các sản phẩm Android thường mất giá từ 40 đến 50%”.


Đời mới cũng chẳng hơn



Anh Văn chia sẻ: “Xperia Z ngày mới về giá từ 16 - 18 triệu, bây giờ bán mới chỉ còn hơn 11 triệu (xách tay). Người nào bán lại, chắc chỉ được hơn 10 triệu là giỏi”. Không chỉ Xperia Z, các model ra mắt tại Việt Nam hồi đầu năm 2013 của Sony như Xperia T, TX, hay V đều đang tụt dốc không phanh. Chẳng hạn Xperia TX và V chính hãng được chào bán với giá 13 triệu hồi cuối tháng 1 hiện có giá khoảng 10 triệu, trong khi hàng xách tay có giá bán chỉ khoảng trên 7 triệu đồng.

 

Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ - ảnh 4

Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ - HTC Butterfly , bao da iPad

 

Những model chạy Android khác như HTC Butterfly giảm từ 16,9 triệu (giữa tháng 2) còn 14 triệu, LG Optimus G từ 12,5 triệu (đầu tháng 3) còn 11,5 triệu.


Việc các dòng điện thoại Andoid có độ trượt giá mạnh có thể được lí giải bởi một số nguyên nhân sau đây. Thứ nhất là do cuộc “chạy đua vũ trang” của các hãng sản xuất. Samsung, HTC, Sony, LG đều đua nhau tung ra rất nhiều các sản phẩm cấu hình mạnh nhằm chiếm lĩnh thị trường, có khi lên đến 2-3 model trong một năm. Điều đó dẫn đến việc, khi sản phẩm mới ra mắt, sản phẩm đời trước trở thành “đồ cổ”. Tốc độ quay vòng một sản phẩm Android mới càng nhanh, tình trạng trượt giá càng diễn ra mạnh.



Thứ hai là do tính phân mảnh của hệ điều hành Android. Nếu như iPhone chỉ ra mắt mỗi năm một sản phẩm và các sản phẩm cũ vẫn có thể cập nhật đầy đủ các tính năng của iOS mới thì với Android, đó lại là một câu chuyện khác. Thông thường, một chiếc điện thoại Android chỉ được cập nhật 1, 2 bản cập nhật lớn, sau đó “tắc lại” bởi không đáp ứng được yêu cầu về cấu hình hoặc nhà sản xuất đã dừng hỗ trợ model đó để tập trung cho các sản phẩm mới hơn.

 

Theo AFI Shop

 


Bài viết " Sự mất giá quá nhanh của smartphone tạo nên nỗi lo của dân công nghệ " tại website Bao da - Ốp lưng



Tin tức khác:
Hỗ trợ mua bao da, ốp lưng

Tư vấn online 1
0942 300 822

Phu kien iPhone hỗ trợ bán hàng

Hỗ trợ Skype
0913 442 525


Hotline: (04)3 7327266

Bao da, ốp lưng được quan tâm
AFI Shop chuyên cung cấp các mặt hàng bao da, ốp lưng cho các dòng máy mới nhất trên thị trường thuộc các hãng sản xuất thương hiệu như Sony: các loại bao da, ốp lưng Xperia Z thời trang, bao da Xperia Z1 chính hãng hoặc các phụ kiện Samsung phổ biến như Bao da Galaxy S4 cao cấp, Bao da Galaxy Note 2 tuyệt đẹp hay các loại Bao da, ốp lưng Galaxy Note 3 xịn. Ngoài ra cửa hàng còn đem tới cho các bạn là Fan Apple rất nhiều phụ kiện các loại Túi đựng iPad giá rẻ , những chiếc túi xách nam sành điệu dùng để đựng Bao da iPad chính hãng, rất nhiều mẫu Bao da iPad Air đẹp và vô số Bao da iPad Mini. Cho iPhone, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu bao da iPhone 5/5s cũng như ốp lưng iPhone 5/5s cao cấp tại website chúng tôi
Đặt mua phụ kiện online: 0942 300 822 | 01666 100 999
phu kien iphone