Bao da, ốp lưng chính hãng giá rẻ nhất

Bao da, ốp lưng khuyến mãi
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
600.000 VNĐ 400.000 VNĐ
550.000 VNĐ 400.000 VNĐ
520.000 VNĐ 400.000 VNĐ
1.800.000 VNĐ 1.000.000 VNĐ
300.000 VNĐ 150.000 VNĐ

Tin tức

Đánh giá Samsung Galaxy S4

2013-05-05 10:33:03

Dễ chịu, mượt mà và nhiều bất ngờ là cảm giác của không ít người lần đầu dùng thử Galaxy S4 dù trước đó đã đọc và nghe về smartphone đình đám của Samsung qua báo chí và Internet.

Đánh giá Samsung Galaxy S4 1

Thiết kế và tính năng của Galaxy S4 đã làm nổ ra hàng loạt cuộc so sánh không hồi kết cùng vô số lời khen chê trên các diễn đàn công nghệ và Facebook. Tuy nhiên, có lẽ Samsung không cần lo lắng về điều này bởi tương tự iPhone, càng gây tranh cãi càng chứng tỏ độ "hot" và sức hút của sản phẩm. Internet vốn là nơi chứng kiến các cuộc chiến giữa "fan" và "anti-fan" cũng như giữa các công ty cạnh tranh với nhau. Vì thế, một thiết bị chỉ nhận toàn những lời khen chưa hẳn đã là tín hiệu tốt vì điều này phần nào cho thấy sự dửng dưng của người dùng và các đối thủ khikhông coi đó mối đe dọa lớn để thấy cần thiết phải huy động lực lượng vào"dìm hàng".

Những ý kiến trái chiều xung quanh Galaxy S4 cho thấy smartphone này đang trở thành một "thế lực mới" trong làng điện thoại. Phiên bản được đánh giá có màn hình màn hình 5 inch Full HD, chạy Android 4.2.2 Jelly Bean và sử dụng chip Exynos 5 Octa 8 nhân tốc độ 1,6 GHz (Galaxy S4 còn có một phiên bản dùng chip lõi tứ 1,9 GHz).

Thiết kế

Lời khẳng định Galaxy S III là smartphone không "ăn ảnh" tiếp tục đúng với Galaxy S4. Qua các bức hình, điện thoại không có nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Sự khác biệt chỉ được cảm nhận khi trực tiếp cầm máy trên tay. Viền nhựa uốn cong của S III đã được thay bằng viền giả kim loại phẳng và cứng cáp. Nắp lưng và mặt trước được trang trí vân chìm trong khi các góc máy không quá bo tròn như bản tiền nhiệm còn viền màn hình cũng nhỏ hơn. Những thay đổi đó giúp thiết bị trên thực tế trông đẹp, chắc chắn và không quá mềm mại như S III. Với trọng lượng 130 gram, S4 nặng hơn iPhone 5 màn hình 4 inch (112 gram) và nhẹ hơn Sony Xperia Z cùng cỡ 5 inch (146 gram).

Ngoài những điểm trên cùng việc bổ sung thêm một cảm biến ở phía bên trái loa ngoài, không có gì nhiều để bàn về thiết kế S4 bởi nó vẫn mang phong cách S III. Đó là kiểu dáng hơi bo tròn các góc khiến máy không nam tính, đổi lại nó giúp máy trông nhỏ gọn hơn và tạo cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, các phiên bản góc cạnh như Xperia Z trông to hơn (dù các thông số không chênh lệch đáng kể) và gây cảm giác bị cấn tay khi cầm.

Đánh giá Samsung Galaxy S4 2
Galaxy S4 có vỏ nhựa, vân chìm, bo góc.

Điểm gây tranh cãi nhiều nhất trên Galaxy S4 là vỏ nhựa tháo rời. Samsung có nhiều lí do để lựa chọn phương án này thay vì thiết kế nguyên khối là vỏ nhựa mang lại sự linh hoạt, dễ thay pin, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, dễ đổi vỏ khi bị xước xát, dễ sản xuất để đáp ứng khi nhu cầu thị trường lên cao và thực tế là đa số người dùng điện thoại đều trang bị case bảo vệ nên vẻ đẹp của unibody cũng bớt giá trị đi ít nhiều. Tuy nhiên, nếu gạt các yếu tố đó sang một bên và chỉ xét riêng về thiết kế thì rõ ràng vỏ nhựa của S4 không hấp dẫn người dùng bằng vỏ nhôm nguyên khối.

Nhìn chung, nếu đã thích kiểu dáng của Galaxy S III và Note II cũng như đánh giá cao sự tiện lợi của thiết kế vỏ rời, người dùng sẽ yêu ngay Galaxy S4 bởi nó là chiếc S III được trau chuốt lại và làm cho đẹp lên. Còn một khi đã không ưa kiểu thiết kế này thì cũng khó thuyết phục họ bỏ tiền mua S4 nếu chỉ nhìn vào thiết kế. Điểm thuyết phục sẽ nằm ở tính năng và hiệu năng của máy.

Màn hình

Galaxy S4, tương tự nhiều smartphone cao cấp ra đời năm 2013, được trang bị màn hình Full HD 5 inch với mật độ điểm ảnh ấn tượng 441 ppi. Điểm khác ở đây là Samsung theo đuổi công nghệ Super AMOLED thay vì LCD như iPhone 5, Lumia 920, Xperia Z...

Các nội dung trên màn hình AMOLED hơi khó đọc dưới ánh sáng mặt trời. Bù lại, Galaxy S4 có góc nhìn rộng, độ sáng và sắc nét của màn hình không giảm nhiều khi người dùng nghiêng máy với các góc độ khác nhau. Tuy nhiên, màn hình S4 khi nhìn nghiêng vẫn còn xu hướng hơi ngả xanh, nhưng không còn rõ nét như ở S III.

Đánh giá Samsung Galaxy S4 3
Màn hình Full HD của Galaxy S4 đẹp, sắc nét.

Với độ phân giải 1080p trên thiết bị chỉ có 5 inch, đa số các màn hình Full HD trên smartphone đều gây ấn tượng tích cực cho người xem. Mỗi máy có thể hơn nhau đôi chút khi phóng to văn bản... nhưng nhìn chung, nếu theo dõi bằng mắt thường, cảm giác chung là hình ảnh sắc nét, mịn màng và rực rỡ.

Với S4, Samsung đã nỗ lực nhiều để màu sắc trên màn hình AMOLED chân thực và chính xác hơn, độ tương phản tốt, đồng thời cung cấp chế độ chỉnh màu khác nhau như Standard, Vivid... để người dùng lựa chọn trong từng trường hợp cụ thể. Đây cũng là smartphone đầu tiên được trang bị lớp kính bảo vệ Gorilla 3, được hãng Corning khẳng định là tăng khả năng chống xước màn hình lên gấp 3 lần so với Gorilla 2.

Tính năng

Nhiều tính năng trên Galaxy S4 đã xuất hiện rải rác trên các điện thoại khác, hoặc đã được bên thứ ba xây dựng riêng. Tuy nhiên, việc Samsung tự phát triển và tích hợp sẵn trong máy khiến Galaxy S4 trở thành smartphone sinh động nhất trên thị trường ngay khi "đập hộp".

Gây tò mò nhất trong số này là Smart Scroll và Smart Pause - tính năng đã được đồn thổi từ trước khi điện thoại trình làng. Thông qua cảm biến nhận diện mắt và khuôn mặt, trang web tự động cuộn lên xuống tùy theo hướng mắt nhìn của người dùng hay video sẽ tạm dựng phát khi thấy đầu người sử dụng quay đi hướng khác... Chức năng này hoạt động mượt và chính xác nhưng đôi khi gây bất tiện (chẳng hạn, dù chưa có ý định cuộn trang, nhưng bạn lại vô tình chớp mắt hoặc cúi xuống khiến nội dung bị dịch chuyển).

Ngoài mắt, người sử dụng cũng có thể vẫy tay điều khiển màn hình, chuyển đổi giữa các tab. Giống như Lumia 920, Galaxy S4 hỗ trợ thao tác cảm ứng ngay cả khi đeo găng tay. Bên cạnh đó, Galaxy S4 có thể biến thành chiếc điều khiển từ xa (WatchOn), dịch và phát âm ngôn ngữ (S Translator), theo dõi sức khỏe (S Health)...

Đánh giá Samsung Galaxy S4 4

Có ý kiến cho rằng, các tính năng của Galaxy S4 chỉ mang tính trình diễn và gây tốn pin. Tuy nhiên, cũng như nhiều ứng dụng cài đặt trên máy khác, mọi người sẽ không có nhu cầu sử dụng hàng ngày mà chỉ tìm đến khi cần. Như vẫy tay điều khiển, dùng găng tay thao tác trên màn hình sẽ phát huy tác dụng khi tay bị ướt, bẩn hoặc đang trong thời tiết giá lạnh (người dùng không phải tháo găng tay ra mới có thể bấm chạm trên máy).

S Translator tỏ ra hữu ích khi đi du lịch. Ví dụ, nếu khó tìm được người nói tiếng Anh ở Trung Quốc hay Nhật, bạn có thể đọc câu nói bằng tiếng Anh (S Translator chưa hỗ trợ tiếng Việt) rồi "nhờ" máy phát âm lại bằng tiếng Trung cho người bản xứ nghe.

Trên tất cả, Samsung đang nắm trong tay các "vũ khí" mạnh phục vụ cho chiến lược marketing của họ bởi nhiều người sẽ dễ bị chinh phục khi xem trình diễn sản phẩm. Galaxy S4 được trang bị giao diện Touch Wiz hoạt động mượt, nhạy và thể hiện triết lí gần gũi với thiên nhiên của Samsung như hiệu ứng mặt nước, quầng sáng cùng âm thanh mở khóa dễ chịu. Màn hình khóa đã có thể hiển thị nhiều thông tin hơn như đồng hồ, tin nhắn, e-mail và một vài ứng dụng khác. Âm thanh cũng là một phần được Samsung khá chú trọng. Galaxy S4 được trang bị chip của hãng sản xuất âm thanh nổi tiếng Wolfson cho chất lượng cuộc gọi trong và rõ, tiếng nhạc và video chi tiết, chất lượng tốt.

Camera

Camera phía sau 13 megapixel của Galaxy S4 hỗ trợ chụp những bức ảnh với màu khá tươi và sắc nét nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực chứ không quá "nịnh mắt". Máy lấy nét nhanh, nhưng do điện thoại khá to, khó cầm chắc tay (nhất là với phái nữ) nên việc ảnh bị rung là điều khó tránh. Giải pháp là bạn nên chụp liên tiếp vài tấm để chọn ra một bức đẹp nhất. Trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng ảnh của Galaxy S4 chỉ ở mức bình thường, không bị nhiễu nhiều như S III nhưng chưa đạt được độ sắc nét và chi tiết như Lumia 920.

Đánh giá Samsung Galaxy S4 5

Ngoài chụp tự động, Galaxy S4 được trang bị tới 11 chế độ chụp khác nhau và đều rất thú vị. Thu hút nhất là tính năng Dual Camera cho phép bật cả 2 máy ảnh trước và sau để chụp hoặc quay video cùng lúc, hợp với trào lưu "tự sướng" và khoe ảnh trên Facebook của giới trẻ hiện nay. Hoặc khi đi du lịch mà không có ai chụp giúp, người dùng cũng có thể khai thác chế độ này để vừa ghi lại cảnh đẹp vừa "đánh dấu" mình trong bức ảnh đó.

Một tính năng được khen ngợi khác là chụp ảnh kèm âm thanh, tức hệ thống sẽ thu lại 9 giây tiếng động diễn ra lúc đó như tiếng còi xe, chuông nhà thờ, giọng nói của người chụp... Điều này tạo cảm giác thú vị mỗi khi xem lại ảnh, nhất là dạng ảnh lưu niệm. Các chế độ camera khác có thể kể đến là cho phép xóa chi tiết thừa khỏi khuôn hình, tạo ảnh động, ảnh hành động liên hoàn, chụp một loạt và chọn ảnh đẹp nhất...

Hiệu năng và thời lượng pin

Với chip Exynos 5 Octa 1,6 GHz gồm 4 nhân Cortex A15 và 4 nhân Cortex A7, đồ họa PowerVR SGX544MP3, RAM 2 GB và nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean, Galaxy S4 đang là smartphone chạy Android vô địch hiện nay.

Với công cụ đánh giá Antutu Benchmark, Galaxy S4 đạt tới 27.093 điểm trong khi HTC One được 22.678 điểm và Sony Xperia Z là 19.102 điểm. Còn trong bài thử nghiệm với Quadrant Benchmark, điện thoại Samsung tiếp tục lấn lướt với số điểm 12.819 (HTC One là 11.746, Xperia Z là 7.800). Tốc độ duyệt web, tải video, chơi game... trên Galaxy S4 đều làm hài lòng người sử dụng.

Đánh giá Samsung Galaxy S4 6
Điểm AnTuTu.
Đánh giá Samsung Galaxy S4 7
Điểm Quadrant.

Xét về hiệu năng đồ họa, GPU tích hợp trong chip Exynos của Galaxy S4 đạt 59,6 khung hình mỗi giây theo đánh giá của công cụ Nenamark 2, tương đương Xperia Z (59,8 khung hình/giây).

Đánh giá Samsung Galaxy S4 8
Điểm Nenamark 2.

Pin 2.600 mAh trong Galaxy S4 cao hơn đa số các đối thủ (iPhone 5, One, Xperia Z) và kém 400 mAh so với Galaxy Note II. Thử nghiệm thực tế cũng cho thấy thời gian sử dụng của máy vượt S III nhưng chưa bằng Note II. Nhìn chung, máy hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu trung bình của người sử dụng trong suốt cả ngày.

Theo Số Hóa

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Màn hình tuyệt vời
  • Vi xử lí cực nhanh
Khuyết điểm: 
  • Vỏ dựa
  • Giao diện Touchwiz ít cập nhật
Tổng quan: 
Không có gì nghi ngờ rằng S4 là bước tiến đáng kể so với S III. Samsung đã có một sản phẩm ấn tượng, mỏng hơn, nhưng màn hình to và nhiều tính năng hơn.


Bài viết " Đánh giá Samsung Galaxy S4 " tại website Bao da - Ốp lưng



Tin tức khác:
Hỗ trợ mua bao da, ốp lưng

Tư vấn online 1
0942 300 822

Phu kien iPhone hỗ trợ bán hàng

Hỗ trợ Skype
0913 442 525


Hotline: (04)3 7327266

Bao da, ốp lưng được quan tâm
AFI Shop chuyên cung cấp các mặt hàng bao da, ốp lưng cho các dòng máy mới nhất trên thị trường thuộc các hãng sản xuất thương hiệu như Sony: các loại bao da, ốp lưng Xperia Z thời trang, bao da Xperia Z1 chính hãng hoặc các phụ kiện Samsung phổ biến như Bao da Galaxy S4 cao cấp, Bao da Galaxy Note 2 tuyệt đẹp hay các loại Bao da, ốp lưng Galaxy Note 3 xịn. Ngoài ra cửa hàng còn đem tới cho các bạn là Fan Apple rất nhiều phụ kiện các loại Túi đựng iPad giá rẻ , những chiếc túi xách nam sành điệu dùng để đựng Bao da iPad chính hãng, rất nhiều mẫu Bao da iPad Air đẹp và vô số Bao da iPad Mini. Cho iPhone, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu bao da iPhone 5/5s cũng như ốp lưng iPhone 5/5s cao cấp tại website chúng tôi
Đặt mua phụ kiện online: 0942 300 822 | 01666 100 999
phu kien iphone